Search
Close this search box.

รวม 12 สถานที่เที่ยวกระบี่: มนต์เสน่ห์ทะเลใต้ รวมสถานที่ท่องเที่ยวจากธรรมชาติ

visit krabi
Table of Contents

กระบี่เป็นจังหวัดท่องเที่ยวยอดฮิตจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากมีความอุดมสมบูรณ์และความหลากหลายทางสิ่งแวดล้อม มีทะเลที่สวยงาม อาหารทะเลสด รสชาติจัดจ้าน และมีที่เที่ยวที่สวยงาม ทำให้กระบี่เปรียบเสมือน ‘สวรรค์บนดิน’ ของนักท่องเที่ยว ไม่เพียงเท่านั้นผู้ที่แสวงหาการผจญภัย รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบการเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้านชายฝั่งในรูปแบบต่าง ๆ ก็สามารถมาสัมผัสได้ที่นี่ จึงไม่แปลกที่กระบี่จะสามารถครองใจเหล่านักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเอาไว้ได้ วันนี้เราจึงได้รวม 12 ที่เที่ยวกระบี่ไว้ให้แล้ว พร้อมแล้วไปดูกันเลย 

รวม 12 สถานที่เที่ยวกระบี่ที่ไม่ควรพลาด

เกาะห้อง

เที่ยวกระบี่ เกาะห้อง

เกาะห้องเป็นจุดท่องเที่ยวที่จะต้องมาเยือนให้ได้สักครั้งหนึ่ง เพราะความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ มีหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลสีใส ทั้งยังเป็นจุดดำน้ำดูปะการังที่สวยงามที่สุดด้วย โดยพื้นที่บริเวณรอบเกาะจะเต็มไปด้วยต้นไม้ที่สลับซ้อนไปกับภูเขาหิน ทำให้เกิดเป็นทิวทัศน์สวยงามราวกับถูกสรรค์สร้างด้วยจิตรกรชื่อดัง และนอกจากกิจกรรมการดำน้ำที่ได้รับความนิยมแล้ว บนเกาะแห่งนี้ก็ยังมีบริการพายเรือแคนู, ตกปลา, เดินศึกษาธรรมชาติรอบเกาะ, หรือจะกางเต็นท์พักแรมบนเกาะก็ได้เช่นเดียวกัน

สถานที่ตั้ง: เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ 

เขตรักษาพันธุ์ช้างกระบี่

เที่ยวกระบี่

ใครจะไปคิดว่ากระบี่มีช้าง ใช่แล้วที่เขตรักษาพันธุ์ช้างกระบี่ มีช้างที่ได้รับฝึกและดูแลเป็นอย่างดีจากควานช้างมืออาชีพ ชวนให้รู้สึกใจฟูไปกับความน่ารักแสนรู้ของสัตว์ประจำชาติไทยอย่างเจ้าช้างสุดน่ารัก พร้อมกับได้ทำกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปช้าง, ให้อาหารช้าง, นั่งชมธรรมชาติบนหลังช้าง, หรือจะสนุกสนานไปกับการอาบน้ำช้างก็ได้นั่นเอง 

สถานที่ตั้ง: ตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่

วัดถ้ำเสือ

เที่ยวกระบี่ วัดถ้ำเสือ

วัดถ้ำเสือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางพุทธศาสนา ที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำไปกับพลังแห่งศรัทธาและความศักดิ์สิทธิ์ของวัดถ้ำเสือ และยังสามารถปล่อยใจไปกับวิวธรรมชาติบนยอดเขาที่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลขึ้นไปกว่า 600 เมตร เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของนักท่องเที่ยวที่จะต้องเดินเท้าบนบันไดกว่า 1,237 ขั้น เพื่อขึ้นไปสักการะพระพุทธรูปด้านบนและสูดอากาศบริสุทธิ์บริเวณจุดชมวิวแบบ 360 องศา

สถานที่ตั้ง: ยอดเขาแก้ว  ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

เกาะไม้ไผ่

เที่ยวกระบี่ เกาะไม้ไผ่

เกาะที่ไม่ว่าใครได้มาสัมผัสก็จะต้องร้อง ‘ว้าว’ ด้วยความสวยงามเกินกว่าจะจินตนาการ เกาะไม้ไผ่ตั้งอยู่ทางเหนือของเกาะพีพี เป็นหนึ่งในเกาะที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยว เนื่องจากการเดินทางสะดวกสบาย บวกกับน้ำทะเลสีมรกตสดใส รวมทั้งเหล่าแนวปะการังอันอุดมสมบูรณ์ที่กระจายตัวอยู่ทั่วบริเวณจนได้รับการขนานนามว่า ‘ดงปะการังแสนไร่’ ทำให้เกาะไม้ไผ่ได้รับความนิยมมากขึ้นเป็นอย่างมาก

สถานที่ตั้ง: ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

ตลาดมหาราช

เที่ยวกระบี่ ตลาดมหาราช

ใครที่ชอบการเดินชิม ช็อป และดื่มด่ำไปกับวิถีชีวิตของชาวกระบี่แบบแท้จริง ไม่ควรพลาดที่จะลองมาที่ตลาดมหาราช เพราะตลาดแห่งนี้เป็นตลาดดั้งเดิมเก่าแก่และมีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง ใครที่กลัวว่าจะต้องเจอกับความร้อนอบอ้าวจนเดินเที่ยวไม่สะดวกก็ไม่ต้องกังวล เพราะทุกคนสามารถมาเลือกซื้ออาหารทะเลสด ๆ, ผักและผลไม้, เครื่องเทศนานาชนิด หรือจะเป็นบรรดาอาหารท้องถิ่นของกระบี่ที่ ได้ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ 

สถานที่ตั้ง: ซอยมหาราช 7 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยกระบี่

เที่ยวกระบี่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย

พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมและจัดแสดงผลงานศิลปะ ทั้งจากศิลปินคนไทยและศิลปินต่างชาติ ตลอดจนมีการจัดแสดงเรื่องราวและวัฒนธรรมของจังหวัดกระบี่เอาไว้ เหมาะสำหรับใครที่อยากจะเดินเพลิน ๆ และใช้เวลาไปกับบรรดางาน ‘ศิลปะ’ หลากหลายภายใน นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังมีการส่งเสริมความรู้เรื่องของศิลปะ ผ่านกิจกรรมมากมายให้กับกลุ่มคนที่รักในงานศิลปะแขนงต่าง ๆ อีกด้วย

สถานที่ตั้ง: วัดแก้วโกรวาราม ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

เกาะปอดะ

เที่ยวกระบี่ เกาะปอดะ

อีกหนึ่งเกาะที่เรียกได้ว่ามีหาดทรายขาว น้ำใส และวิวธรรมชาติงดงามที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่ก็คงจะหนีไม่พ้น ‘เกาะปอดะ’ ที่เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ค่อนข้างเงียบสงบกว่าเกาะอื่น ๆ เหมาะสำหรับการมาเล่นน้ำหรือนอนอาบแดดชิล ๆ ในช่วงวันหยุดพิเศษ แบบไม่ต้องกลัวว่าจะโดนใครรบกวน

สถานที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่

ถ้ำพระนาง

เที่ยวกระบี่ ถ้ำพระนาง

ถ้ำพระนางเป็นถ้ำเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ที่บริเวณของ ‘หาดถ้ำพระนาง’ นอกจากจะเป็นถ้ำที่ตั้งอยู่ท่ามกลางที่สวยงามแล้ว ยังเป็นหนึ่งในสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ของคนในพื้นที่อีกด้วย โดยภายในถ้ำจะเป็นที่ตั้งของศาลพระนาง ที่ชาวเรือมักจะเดินทางมากราบไหว้ขอพรก่อนออกเรือไปทะเล สำหรับใครที่เดินทางมายังถ้ำพระนางก็จะได้พบกับความอัศจรรย์ของบรรดาหินงอกหินย้อยที่เรียงตัวซ้อนกันไปมาเป็นชั้นภายในถ้ำอีกด้วย 

สถานที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

ตลาดนัดกลางคืนกระบี่

เที่ยวกระบี่ ตลาดนัดกลางคืน

ตลาดนัดกลางคืนของจังหวัดกระบี่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์ก ของเหล่านักท่องเที่ยวสายกิน สายช็อป สายแฟชั่น และผู้คนที่ชื่นชอบความคึกคักในยามราตรี โดยตลาดแห่งนี้เต็มไปด้วยสีสันของเหล่าพ่อค้าแม่ขาย ที่ต่างส่งเสียงเรียกลูกค้ากันเป็นพัลวัน ทำให้การเดินเล่นรับลม และปล่อยใจให้เพลิดเพลินไปกับรสชาติอาหารหลากหลายดูสนุกมากขึ้นเป็นเท่าตัว 

สถานที่ตั้ง: ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

การแสดงคาบาเร่ต์บลูดราก้อน

เที่ยวกระบี่ คาบาเร่ต์

คาบาเร่ต์บลูดราก้อนเป็นความบันเทิงในยามค่ำคืนที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่สุดตระการตาได้เป็นอย่างดี โดยการแสดงคาบาเร่ต์รูปแบบนี้คือหนึ่งในศาสตร์การแสดงและวัฒนธรรมที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอย่างยาวนาน จนกลายมาเป็นเสน่ห์ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์เอาไว้ เมื่อได้เข้ามาเยือน ก็จะได้พบกับความอลังการของแสง, สี, เสียง, รวมไปถึงเหล่านักแสดงคาบาเร่ต์มืออาชีพที่ออกมาทำการแสดงให้ได้ตื่นตาตื่นใจกัน

สถานที่ตั้ง: บ้านอ่าวนาง (เซ็นเตอร์พอยท์ ชั้น 3) อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

ชมการแสดงโชว์ล่าสุดได้ที่ Facebook

เกาะไก่

เที่ยวกระบี่ เกาะไก่

เกาะไก่หรือเกาะด้ามขวานเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของจังหวัดกระบี่ มีความโด่งดังมาจากจุดเช็กอินชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชะง่อนผาที่คล้ายกับหัวไก่ หรือทะเลแหวกที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาเดินผ่าน และถ่ายรูปเก็บไปเป็นความทรงจำให้ได้เมื่อมายังเกาะไก่แห่งนี้ นอกจากนั้นก็ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เลือกทำ ทั้งการดำน้ำดูปะการังหรือการล่องเรือชมเหล่าปลาลายเสือที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่นั่นเอง

สถานที่ตั้ง: ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

เส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาทับแขก-หางนาค

เที่ยวกระบี่ เส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาทับแขก-หางนาค

นอกจากการมาท่องเที่ยวที่กระบี่จะทำให้ทุกคนสามารถชื่นชมความงดงามของศิลปะและวัฒนธรรม รวมไปถึงความสวยงามของท้องทะเลได้แบบเต็มอิ่มแล้ว อีกหนึ่งการท่องเที่ยวที่น่าสนใจก็คือการเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติเขาทับแขก-หางนาค โดยเส้นทางที่เปิดให้เดินชมธรรมชาติได้จะมีระยะทางประมาณ 3.7 กิโลเมตร ระหว่างเส้นทางจะมีจุดให้ความรู้ พร้อมจุดชมวิวเขาหงอนนาคที่สามารถชมวิวที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 565 เมตรได้ด้วย

สถานที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

ต้องบอกเลยว่าที่เที่ยวกระบี่น่าสนใจมาก ๆ ใครไปเที่ยวกระบี่ก็ต้องติดใจอยากกลับมาเที่ยวซ้ำแน่นอน สมกับฉายา ‘สวรรค์บนดิน’ ของนักท่องเที่ยว การมาเที่ยวกระบี่จะได้รับประสบการณ์ที่เรียกได้ว่าครบครัน ทั้งความสวยงามของธรรมชาติและหมู่เกาะต่าง ๆ , วัดวาอาราม, สถานบันเทิง, ตลาดชุมชนเก่าแก่ และอีกมากมายเลยนั่นเอง     

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts