Search
Close this search box.

ชมความสวยงามของโลกใต้ทะเล กับ 6 จุดดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก ที่ไม่ควรพลาดในสมุย

guide-to-snorkeling-and-diving
Table of Contents

ใครที่ชอบดำน้ำต้องไม่พลาดที่สมุย เพราะที่นี่มีจุดดำน้ำที่น่าสนใจเยอะมาก มีแนวปะการังที่มองเห็นชัด มีจุดชมแนวปะการังที่อยู่ไม่ไกลจากชายหาด และมีปะการังหลากหลายสีมาก ๆ 

นอกจากนี้ยังมีปลาสวยงามหลากหลายชนิดให้ชม รับรองว่าจุใจแน่นอน ไม่ว่าจะชอบดำน้ำตื้นหรือดำน้ำลึกที่สมุยตอบโจทย์ได้หมด วันนี้เราก็มี 6 หาดที่เป็นจุดเช็คอินสำหรับทริปดำน้ำมาฝากกัน จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย  

จุดดำน้ำ

สถานที่ดำน้ำตื้น

หาดคอรัลโคฟ 

หาดคอรัลโคฟเป็นหนึ่งในหาดที่ใครชอบกิจกรรมดำน้ำตื้นต้องไม่พลาด หาดแห่งนี้นอกจากจะน้ำทะเลสีฟ้าครามสวยแล้ว ยังมีแนวปะการังและปลาการ์ตูนสีสันสวยงามให้ชมแบบจัดเต็ม แนวปะการังที่นี่อยู่ใกล้กับชายหาดมาก มีขนาดใหญ่ และมีสีสันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสีชมพู สีเหลือง สีม่วง สีเขียว สีน้ำเงิน มีปลาสีสันสวยงามหลายร้อยตัวแหวกว่ายรอบ ๆ ปะการัง ด้วยความที่จุดชมแนวปะการังใกล้กับชายหาดมาก ๆ ทำให้น่าตื่นเต้นและชวนให้ต้องออกไปชมความสวยงาม ใครที่เป็นมือใหม่หัดดำน้ำก็สามารถมาชมปะการังและฝึกดึกน้ำตื้นที่นี่ก่อนได้ นอกจากนี้หาดที่นี่ยังเงียบสงบ เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวและดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

หาดเงิน

จุดดำน้ำ สมุย

หาดเงิน หรือซิลเวอร์บีช เป็นหาดทรายที่สวยงามอยู่ทางตะวันออกของเกาะสมุย ที่นี่มีต้นปาล์มพลิ้วไหวให้ชมละลานตาและมีน้ำทะเลสีครามสวย หาดเงินเป็นหนึ่งในหาดที่คนนิยมมาดำน้ำตื้นกันมากที่สุด เนื่องจากเป็นหาดที่สวยงาม มีปะการังตามแนวชายหาดและมีปลาสวยงามหลากหลายชนิด และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างพร้อมในบรรยากาศที่สงบ ทำให้หลายคนนิยมมาพักผ่อนและทำกิจกรรมที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น ดำน้ำ อาบแดด ว่ายน้ำ และชมพระอาทิตย์ตกดิน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารริมทะเลและบาร์ในบรรยากาศสุดโรแมนติก คนไม่เยอะ เหมาะสำหรับครอบครัวและคู่รัก ถ้ามาดำน้ำที่นี่รับรองว่าต้องเป็นทริปที่อบอุ่นและโรแมนติกแน่นอน   

หาดตลิ่งงาม

จุดดำน้ำ หาดตลิ่งงาม

หาดตลิ่งงาม อีกหาดที่มีทั้งความสวยงามและความเงียบสงบ ตั้งอยู่บริเวณทางตะวันออกของเกาะสมุย บริเวณด้านหน้าหาดตลิ่งงามเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติทางทะเลอ่างทอง ซึ่งมีการอนุรักษ์ปะการังและสัตว์ทะเลไว้มากมาย ทำให้มีความงดงามไปอีกแบบ ใครที่ชอบปะการังแปลก ๆ สีสันสดใส และมีขนาดใหญ่ต้องมาที่นี่ นอกจากนี้ใครที่ชอบความสงบและเป็นส่วนตัวที่ตอบโจทย์มาก ๆ อีกหนึ่งไฮไลต์ที่โดดเด่นของหาดตลิ่งงามก็คือ ที่นี่เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดจุดหนึ่งของเกาะสมุยด้วย ใครที่มาฮันนีมูนหรือมากับคนรักรับรองว่าได้บรรยากาศสุดโรแมนติกมากทีเดียว 

สถานที่ดำน้ำลึก

จุดดำน้ำในสมุย

ชุมพรพินนาเคิล

จุดดำน้ำ ชุมพรพินนาเคิล

ชุมพรพินนาเคิลเป็นสถานที่ดำน้ำลึกยอดฮิตอยู่ในบริเวณเกาะเต่า ที่นี่นับเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำและคนที่ชื่นชอบการชมโลกใต้ทะเล เพราะบริเวณชุมพรพินนาเคิลเป็นแหล่งรวมปลาหลากหลายสายพันธุ์ กุ้งทะเลต่าง ๆ ปลาไหลขาว ปูหลากหลายชนิด ดอกไม้ทะเลใหญ่ ที่นี่ยังมีฉลามหัวบาตรอาศัยอยู่ด้วย ทำให้เป็นสถานที่ชมฉลามหัวบาตรที่ดีที่สุดในอ่าวไทย บริเวณชุมพรพินนาเคิลมีความลึกประมาณ 35 เมตร มียอดหินแหลมขนาดเล็กรอบ ๆ ยอดหินหลัก มีหินรูปแบบต่าง ๆ ปะการังอ่อนและแข็ง แส้ทะเล และปะการังกอร์โกเนียน นอกจากนี้อาจจะได้เห็นฉลามเสือดาวว่ายน้ำผ่านจุดนี้ด้วย    

หินเซล

จุดดำน้ำ หินเซล

หินเซลในเกาะเต่า หนึ่งในสถานที่ดำน้ำลึกที่นักดำน้ำหลายคนชื่นชอบ ด้วยความความลึก 5 เมตร ถึง 40 เมตร ทำให้เหมาะกับนักดำน้ำทุกเลเวลตั้งแต่คนที่ฝึกดำน้ำใหม่ ๆ ไปจนถึงนักดำน้ำมืออาชีพ บริเวณหินเซลมีฝูงปลาหลากหลายชนิดมากทั้งปลาขนาดเล็กและปลาขนาดใหญ่ มีฉลามวาฬอาศัยอยู่บริเวณนี้ ถ้าโชคดีก็อาจเห็นฉลามวาฬตัวยักษ์ว่ายน้ำผ่าน นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของปล่องไฟที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นแนวว่ายน้ำในแนวดิ่งที่สามารถเข้าไปในปล่องที่ความลึก 18 เมตร และออกมาจากปล่องได้สองทางที่ความลึก 12 เมตร และ 6 เมตร ระหว่างดำน้ำจะมีแสงแดดส่องลงมาพร้อมกับดอกไม้ทะเลสีชมพูให้ชมอีกด้วย

เซาท์เวสต์พินนาเคิล

จุดดำน้ำ เซาท์เวสต์พินนาเคิล

อีกจุดดำน้ำลึกที่บรรยากาศดีและมีฉลามวาฬให้ชมนั่นก็คือ เซาท์เวสต์พินนาเคิล นอกจากจะมีฝูงบาราคูด้าหรือปลาสากใหญ่ และฝูงเทอร์นิ่งแหวกว่ายเป็นจำนวนมากแล้ว จุดนี้ยังมีน้ำทะเลใสสีฟ้าสวย ให้ความรู้สึกสดชื่นมากทีเดียว ใครที่ชอบการดำน้ำลึกแบบกว้าง ๆ และให้ฟิลน้ำสีฟ้าเห็นแสงแดดตกกระทบกับน้ำทะเลสวย ๆ ต้องไม่พลาดเซาท์เวสต์พินนาเคิล รับรองว่ามาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน 

จุดดำน้ำ ที่สมุย

ทั้งหมดนี้เป็นจุดดำน้ำที่ต้องไปให้ได้สักครั้ง สำหรับคนที่ชอบดำน้ำและเที่ยวชมโลกใต้ทะเลรับรองว่าต้องชอบสถานที่ดำน้ำที่แนะนำไปอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะดำน้ำตื้นหรือดำน้ำลึกก็สนุกและตื่นเต้นคนละแบบ หยุดยาวใครที่ยังไม่มีแพลนเที่ยว ก็สามารถเช็คลิสต์ที่เที่ยวและเตรียมแพ็กกระเป๋าไปชมโลกใต้ทะเลกันเลย     

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts