Search
Close this search box.

7 ทริปเที่ยวคนเดียว เดินทางง่าย บรรยากาศดี อาหารอร่อย ฮีลใจสุด  

ทริปเที่ยวคนเดียว
Table of Contents

สำหรับใครที่กำลังวางแผนเที่ยวคนเดียว ทริปนี้ต้องสนุกแน่นอน อยากจะไปไหนก็ไปได้ ไม่ต้องรอใคร แถมได้ทานของที่ตัวเองชอบด้วย วันนี้เรารวบรวม 7 ทริปเที่ยวคนเดียวมาฝาก รับรองว่าแต่ละที่บรรยากาศดี เดินทางง่าย อาหารก็อร่อย และที่สำคัญปลอดภัยสำหรับสาว ๆ ด้วย   

ทริปเที่ยวคนเดียว กรุงเทพฯ

7 ทริปเที่ยวคนเดียว

กรุงเทพฯ 

สายช้อปปิ้ง 

ถ้าใครสายช้อปปิ้ง ก็ต้องไม่พลาดไอคอนสยามที่มีร้านค้าให้ชอปมากมายตั้งแต่ ร้านท้องถิ่นทั่วไปจนถึงแบรนด์เนมระดับโลก แถมยังมีร้านอาหารอร่อย ๆ ให้เลือกและโรงหนังจอใหญ่สุดอลังการพร้อมให้บริการ ปิดท้ายด้วยการนั่งชมความงามของแม่น้ำเจ้าพระยาบนสวนของไอคอนสยาม บอกเลยว่าฟินสุด ๆ  

สายไหว้พระ มูขอพร 

บอกเลยว่าที่นี่เป็นแหล่งมูเทพเจ้าและวัดที่สวยงาม ใครที่ชื่นชอบการเที่ยววัด ที่นี่ก็มีทริปไหว้พระ 9 วัดรอบเกาะรัตนโกสินทร์ บอกเลยว่าแต่ละวัดสวยและเป็นพระคู่บ้านคู่เมือง ส่วนสายมูเทพเจ้าต้องไม่พลาด พระแม่ลักษมี ตั้งอยู่ที่เกษรวิลเลจ ดาดฟ้าชั้น 4 สำหรับขอพรเรื่องความรัก โชคลาภ, ศาลพระพิฆเนศ ที่สี่แยกห้วยขวาง ขอพรเรื่องการเรียน การงาน สอบเข้าราชการ และวัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก) ที่ถนนสีลม ขอพรเรื่องความรักและขอลูก บอกเลยว่าที่นี่ปังมาก  

สายผจญภัย 

เที่ยวตามแนวรถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟใต้ดิน (MRT) ก็ถือเป็นแผนการเดินทางที่รับรองว่าต้องสนุกสุด ๆ เพราะกรุงเทพฯ มีรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดินที่เชื่อมต่อกันหลายสายมาก ๆ เช่นที่ MRT สีลม ที่นี่มีของกินเยอะมากตลอดแนวทางเดินและในซอย จากนั้นเดินไปช้อปต่อที่คิงพาวเวอร์ มหานคร หรือจะซื้อบัตรเข้าไปชมสกายวอร์คชั้นบน เพื่อรับชมวิวกรุงเทพฯ แบบ 360 องศาได้แบบฟิน ๆ 

ทริปเที่ยวคนเดียว ไหว้พระ

เชียงใหม่ 

สายธรรมชาติ

มาเชียงใหม่ต้องไม่พลาดมาชมทะเลหมอก กิ่วแม่ปาน อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่นี่ใกล้ชิดธรรมชาติมาก แถมยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์สวย ๆ พร้อมได้ชมทะเลหมอกยามเช้าอีกด้วย รวมทั้งทุ่งดอกไฮเดรนเยีย ที่โครงการหลวงขุนแปะ ดอกไม้จะบานเต็มที่ช่วงหน้าหนาว วิวดี ดอกไม้สวย อากาศเย็น ฮีลใจสุด ๆ และ ขุนช่างเคี่ยน ไฮไลท์ของที่นี่คือ ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ที่บานสะพรั่งช่วงหน้าหนาวเช่นกัน  

สายชิวในเมือง 

ในเมืองเชียงใหม่มีเที่ยวและแหล่งของกินเยอะมาก โดยเฉพาะอาหาร ต้องมีแผนตะลุยกินเต็มๆ สักหนึ่งวัน รับรองว่าต้องเป็นทริปเที่ยวคนเดียวที่สนุกแน่นอน ร้านอาหารแนะนำ ได้แก่ ข้าวซอยแม่มณี ร้านข้าวซอยรสชาติเข้มข้นที่ได้มิชลินสตาร์, ฮ้านถึงเจียงใหม่ ร้านอาหารพื้นเมืองต้นตำรับแท้ ๆ การันตีโดยมิชลินไกด์เช่นกัน ปิดท้ายด้วยของหวานที่ โรตีป้าเด ที่ได้สัญลักษณ์ บิบ บิบ กูร์มองด์ จากมิชลินไกด์ แถมราคาไม่แพงด้วย 

ทริปเที่ยวคนเดียว สายช้อปปิ้ง

ตราด 

สายทะเล 

บอกเลยว่าที่นี่มีเกาะเยอะมาก เช่น เกาะกูด เป็นเกาะยอดนิยมเพราะน้ำทะเลสีสวยและทรายขาวมาก แถมโรงแรมบนเกาะก็มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ เกาะขาม เป็นเกาะที่เงียบสงบ น้ำทะเลสีฟ้าคราม และมีกิจกรรมว่ายน้ำ พายเรือ และเกาะหมาก เป็นเกาะที่มีธรรมชาติสวย มีต้นไม้สีเขียวที่ล้อมรอบเขาบนเกาะ และน้ำทะเลสีฟ้าคราม ไม่ควรพลาด   

สายเที่ยวในเมือง ไม่ข้ามเกาะ 

ที่เที่ยวในเมือง ไม่ต้องเดินทางมาก เช่น อ่าวตาลคู่ เป็นหาดที่ไม่ต้องข้ามไปเกาะอื่น เป็นที่ค่อนข้างสงบ มีร้านอาหารบริการใกล้ ๆ พระจมน้ำ เขาระกำ บนสันอ่างเก็บน้ำเขาระกำ ชมวิวสวยๆ พาย SUP Board เพื่อไปชม พระพุทธสิริภูวดลมงคลชัย แบบใกล้ชิดก็ได้ ชุมชนบ้านท่าระแนะ ชมป่าชายเลนและศึกษาเส้นทางธรรมชาติแถบฝั่งทะเลอ่าวไทย 

สมุย ทริปเที่ยวคนเดียว

สมุย 

สมุย สวรรค์ของคนรักทะเล ที่นี่มีทั้งความเงียบสงบของธรรมชาติไปจนถึงความครึกครื้นในยามราตรี ร้านอาหารและบาร์เครื่องดื่มที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายมาก 

สายครึกครื้น 

หาดเฉวง หาดยอดนิยมที่มีร้านอาหารมากมาย โรงแรม ที่พักสวย ๆ ริมทะเลให้เลือกมากมาย มีกิจกรรมหลายอย่าง เช่น อาบแดด ว่ายน้ำ ทานอาหารริมทะเล ดูพระอาทิตย์ตก ทำสปาผิว หาดละไม หาดที่สงบกว่าหาดเฉวง แต่ยังมีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก มีร้านอาหารคอยบริการใกล้ ๆ และถนนคนเดินบ่อผุด มีร้านค้า ร้านอาหารซีฟู้ดสด ๆ เปิดเวลา 17.30-22.30 น. ทุกคืนวันศุกร์เท่านั้น 

สายเที่ยวเกาะ 

เกาะมัดสุม หรือ เกาะหมู เกาะเล็ก ๆ สามารถเดินเท้าจากด้านหนึ่งของเกาะไปยังอีกด้านหนึ่งได้เลย ที่นี่มีน้องหมูน่ารัก สามารถไปถ่ายรูปกับน้องหมูได้ และที่นี่ก็มีร้านอาหารบริการหลากหลาย, เกาะวัวตาหลับ ที่นี่มีจุดชมวิวผาจันทร์จรัส ที่จากจุดนี้สามารถมองเห็นหมู่เกาะอ่างทองที่เรียงรายเป็นแนวยาวอยู่บนพื้นน้ำทะเลสีฟ้าคราม สวยมาก ๆ และเกาะแม่เกาะ ที่นี่มีทะเลในโอบล้อมด้วยภูเขาหน้าผาสูงชัน คล้ายอ่าง ทำให้น้ำทะเลตรงนี้เป็นสีเขียวมรกต 

ภูเก็ต ทริปเที่ยวคนเดียว

ภูเก็ต 

ภูเก็ตเมืองแห่งสีสัน วัฒนธรรม และอาหารท้องถิ่นสุดอร่อย มาที่นี่ต้องไม่พลาดถ่ายรูปกับบ้านเรือนในเมืองของที่นี่ ชมวิวทะเล และทานอาหารภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็น ติ่มซำ ขนมจีนภูเก็ต หมี่ผัดฮกเกี้ยน หมูฮ้อง โอต้าว อาโป๊ง และ โอ้เอ๋ว 

สายเที่ยวแบบเมือง 

ตะเวนถ่ายรูปในเมืองและทานอาหาร เริ่มที่เมืองเก่าภูเก็ต ที่นี่มีตึกและบ้านเรือนที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม มีตึกชิโนโปรตุกีสที่ผสมศิลปะตะวันตกและตะวันออกไว้ด้วยกัน มีร้านอาหารให้เลือกชิมมากมาย สวนน้ำ อันดามันดา ภูเก็ต ใครที่ชอบเล่นสวนน้ำต้องไม่พลาดที่นี่ เพราะมีกิจกรรมและเครื่องเล่นให้เล่นหลากหลาย สุดปังแน่นอน และภูเก็ต อควาเรียม ศูนย์จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำนานาชนิดทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม มากกว่า 130 สายพันธุ์ รวม 1,500 ชนิดเลยทีเดียว 

สายเที่ยวทะเล

หาดป่าตอง แลนด์มาร์กของภูเก็ต มีที่พักและร้านอาหารให้เลือกหลากหลายลไตล์ อาหารทะเลสด ๆ ทานบนหาดชายสุดชิล เกาะราชา มีที่พัก รีสอร์ท และร้านอาหารครบ มีความสงบกว่าหาดป่าตอง บนเกาะราชามีอ่าวปะตกเป็นหาดทรายขาวและสวยงามที่สุดบนเกาะราชาด้วย และเกาะเฮ ใครที่ชอบกิจกรรมเยอะ ๆ ตั้งแต่ดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัค เล่นบานานาโบ้ท ที่นี่ตอบโจทย์มาก   

ทริปเที่ยวคนเดียว สายเที่ยวทะเล

กระบี่

ทะเลใส จุดดำน้ำเยอะต้องกระบี่เลย ที่เที่ยวกระบี่มีความเป็นธรรมชาติสูง เหมาะกับการมาคนเดียวเพื่อที่จะได้ผจญภัยได้อย่างเต็มอิ่ม 

สายเที่ยวทะเล 

อ่าวนาง หาดสวยชื่อดังของกระบี่ มีที่พักให้เลือกเยอะมาก มีร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ มากมาย และยังเป็นจุดต่อเรือสำหรับไปเที่ยว One Day Trip ตามเกาะต่าง ๆ ทั้ง เกาะไก่ เกาะปอดะ เกาะทับ ทะเลแหวก เกาะห้อง เกาะพีพี ต่อมาที่พลาดไม่ได้เลยคือ ทะเลแหวก เป็นกลุ่มเกาะ 3 เกาะ ที่มีหาดทรายเชื่อมติดกัน คือ เกาะทับ เกาะหม้อ และ เกาะไก่ สามารถเดินไปตามสันทรายได้ตอนน้ำลง และยังมีเกาะเหลาลาดิง หรือเกาะพาราไดซ์เป็นเกาะสัมปทานรังนกเล็ก ๆ ที่เปิดให้เข้าไปเที่ยวชมได้เช่นกัน ที่นี่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ หน้าผาหินปูนขนาดใหญ่ หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส สามารถดำน้ำชมฝูงปลาน่ารักและปะการังใต้ทะเลได้ 

สายเที่ยวธรรมชาติ 

วัดถ้ำเสือ มีความสงบเงียบและตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีภูเขาและต้นไม้โอบล้อม ร่มรื่น เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม สำหรับสายบุญ และมีจุดชมทะเลหมอกสวย ๆ ด้วย น้ำตกร้อนคลองท่อม บ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่มีอุณหภูมิประมาณ 40-50 องศาเซลเซียส บางช่วงมีควันกรุ่นและคราบหินปูนธรรมชาติพอกอยู่เป็นชั้น ทำให้เกิดภาพที่สวยงามแปลกตา สามารถลงเล่นน้ำหรือแช่ออนเซ็นธรรมชาติได้ และสระมรกตเป็นสระน้ำมีสีเขียวมรกต อุณหภูมิประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส มีเส้นทางเดินธรรมชาติและเป็นที่อยู่ของนกหลากหลายสายพันธุ์ อีกแหล่งท่องเที่ยวอันซีนที่ไม่ควรพลาด

ปาย ทริปเที่ยวคนเดียว

ปาย 

ปาย เมืองน่ารักในจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีทะเลหมอก อากาศเย็นสบาย ป่าไม้เขียวชอุ่ม และผู้คนใจดี ใครที่ชอบเที่ยวธรรมชาติ ป่าไม้ ภูเขา ต้องรักและเป็นทริปเที่ยวคนเดียวที่ชิลสุด ๆ ที่นี่แน่นอน 

สายเที่ยวแบบตามวิถีชีวิต 

ปางช้าง Thom’s Pai Elephant Camp เป็นปางช้างที่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น ขี่ช้าง พาน้องช้างอาบน้ำ ให้อาหารน้องช้าง มาที่นี่ต้องหลงรักช้างแน่นอน ที่ต่อมา คือ Romance Farm ฟาร์มเล็ก ๆ ในหุบเขาเมืองปายที่เต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติจากทุ่งข้าวบาร์เลย์ ทุ่งกระเทียม สวนผลไม้ และแปลงผักปลอดสารพิษ มีร้านอาหารและคาเฟ่ให้ได้ชิม มีกิจกรรมสนุก ๆ อย่าง ขับ ATV ขี่ม้า และให้อาหารน้องแกะสุดน่ารัก และอีกที่ไม่ควรพลาดคือ ถนนคนเดินปาย เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟน่ารัก ๆ และอาหารพื้นเมืองแบบสตรีทฟู้ด 

สายเที่ยวธรรมชาติ 

เส้นทางปั่นจักรยานแม่ฮี้-วัดทรายขาว ชมวิวสองข้างทาง มีทุ่งนาข้าวสีเขียวขจี บ้านเรือนของชาวบ้าน ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้า รับไออุ่นแสงแดดท่ามกลางอากาศเย็นสบาย จุดชมวิวดอยกิ่วลม มีทัศนียภาพของทิวเขาที่สลับซับซ้อน ป่าไม้สีเขียวขจีที่ตัดกับท้องฟ้าสีครามและปุยเมฆสีขาว และน้ำพุร้อนไทรงาม แช่น้ำพุร้อนสุดรีแลกซ์ บรรยากาศล้อมรอบไม้ด้วยป่าไม้สีเขียว น้ำใสสีมรกต มีอุณหภูมิอุ่น ๆ ถึงจะเป็นทริปเที่ยวคนเดียว แต่ก็ฟินสุด ๆ เช่นกันค่ะ

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts