Search
Close this search box.

รวม 7 กิจกรรมในมัลดีฟส์ สวรรค์ที่คนรักทะเล ไม่ควรพลาด

image12
Table of Contents
กิจกรรมในมัลดีฟส์

วันนี้เราจะพาไปดำน้ำดูปลาการ์ตูนกันที่ ‘มัลดีฟส์’ ประเทศหมู่เกาะที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้ พูดถึงมัลดีฟส์ หลายคนก็อาจจะคิดถึงรีสอร์ตสวย ๆ กลางทะเลสีคราม พร้อมกับทริปดำน้ำกันใช่ไหมเอ่ย แต่ขอบอกเลยว่าที่มัลดีฟส์มีกิจกรรมให้เลือกทำเยอะสุด ๆ ตั้งแต่ผ่อนคลายเบา ๆ ไปจนถึงเอ็กซ์ตรีมเลยทีเดียว พร้อมแล้วไปดูกันเลย 

รวม 7 กิจกรรมในมัลดีฟส์

ดำน้ำ: ชมธรรมชาติในทะเลมหาสมุทรอินเดีย

ดำน้ำในมัลดีฟส์

ดำน้ำตื้น

มัลดีฟส์มีธรรมชาติที่สมบูรณ์มาก จึงเป็นสวรรค์ของคนรักทะเลเลยทีเดียว จุดดำน้ำตื้นยอดนิยม ได้แก่ Banana Reef และ Maaya Thila มีปลาสุดน่ารักหลากสี เต่าทะเล และโลมาให้ชม 

ดำน้ำลึก

ดำน้ำลึกที่มัลดีฟส์

มาตามหากระเบนแมนต้าและฉลามวาฬที่ Hanifaru Bay และอีกสองจุดที่น่าสนใจอย่าง Banana Reef และ Fish Head ก็มีปะการังอ่อน กระเบนราหู และเต่าตนุให้ชมแบบใกล้ชิดสุด ๆ 

ทัวร์เรือดำน้ำ

บริการเรือดำน้ำ พาชมโลกใต้ทะเลในมุมมองที่ไม่ซ้ำใคร นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย พร้อม​​อาหารกูร์เมต์ที่ปรุงโดยเชฟบนเรือด้วย

กีฬาทางน้ำ: สนุกไปกับกีฬาพร้อมวิวของเกาะที่มัลดีฟส์ 

เจ็ตสกี

สายแอดเวนเจอร์ ต้องไม่พลาดกิจกรรมสุดเร้าใจอย่าง การเล่นเจ็ตสกี จุดยอดนิยม ได้แก่ Hulhumale และ Kurumba Island เพราะเป็นบริเวณที่มีลมและคลื่นที่เหมาะกับการเล่นเจ็ตสกีมาก

พาราเซลลิ่ง

กิจกรรมท้าความสูง เป็นอะไรที่ฟินขั้นสุดในการพักผ่อนตามสไตล์สายเอ็กซ์ตรีมเลยก็ว่าได้ จุดแนะนำเล่นพาราเซลลิ่ง ได้แก่ Dhigali และ Veligandu Island เพราะเป็นจุดที่สวยที่สุดของมัลดีฟส์เมื่อมองจากมุมสูง  

ไคท์เซิร์ฟ

กิจกรรมไคท์เซิร์ฟ

ใครที่ชอบท้าทายเกลียวคลื่นและลมทะเล ต้องมาเล่นไคท์เซิร์ฟที่นี่เลย เพราะนอกจากวิวทิวทัศน์จะสวยสุด ๆ แล้ว ยังมีคลื่นและลมที่ค่อนข้างสม่ำเสมอด้วย จุดที่เหมาะกับการเล่นไคท์เซิร์ฟ ได้แก่ Dhiffushi และ Thulusdhoo 

กิจกรรมริมชายหาด: ผ่อนคลายบนชายหาดวิวหลักล้าน

พักผ่อนริมชายหาดที่มัลดีฟส์

อาบแดดและเล่นน้ำที่ชายหาดยอดนิยม

มัลดีฟส์มีชายหาดที่สวยที่สุดในโลก อย่าง Hulhumale Beach ด้วยทรายที่ขาวนุ่มและน้ำทะเลสีฟ้าใส และ Veligandu Island Beach เป็นจุดที่เงียบสงบแต่ก็สวยไม่แพ้กัน

พักผ่อนบนเกาะส่วนตัวแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

พักผ่อนที่มัลดีฟส์

ดื่มด่ำในความหรูหราที่รีสอร์ตบนเกาะส่วนตัว อย่าง Soneva Fushi และ One&Only Reethi Rah บนเกาะ Baa Atoll และ North Male Atoll รับรองความหรูหราตั้งแต่อาหารไปจนถึงกิจกรรมในรีสอร์ตเลยทีเดียว

ว่ายน้ำที่มัลดีฟส์

ปิกนิกริมชายหาด

ทานอาหารทะเลสุดอร่อยในบรรยากาศเกาะสวรรค์ บอกเลยว่าฮีลใจขั้นสุดแน่นอน แพ็กเกจปิกนิกสามารถสอบถามจากทางรีสอร์ตได้เลย  

สัมผัสความหรูหราบนเกาะมัลดีฟส์

บังกะโลหรูเหนือผืนน้ำ 

รีสอร์ตอย่าง Conrad Maldives Rangali Island และ Six Senses Laamu เป็นที่พักสไตล์บังกะโลเหนือผืนน้ำที่มาพร้อมกับความเงียบสงบและหรูหรา จะมากับคนรักหรือครอบครัวก็ดีไม่แพ้กัน

สปาและนวดอโรม่า

การทำสปาและนวดอโรม่า

ที่นี่มีการนวดแบบดั้งเดิมของมัลดีฟส์ การบำบัดแบบอายุรเวท และการทำทรีทเมนต์ผิวหน้าด้วยสมุนไพรและบรรยากาศสุดหรูหรา ร้านสปาแนะนำ เช่น Iridium Spa ที่ St. Regis Maldives และ Duniye Spa ที่ Meeru Island Resort รับรองว่าฮีลทั้งกายและใจแน่นอน

กิจกรรมดินเนอร์สุดหรูที่มัลดีฟส์

ดินเนอร์สุดโรแมนติกที่ริมหาด

ทานอาหารไปพร้อมกับบรรยากาศใต้ทะเลสุดหรูที่ Ithaa Undersea Restaurant หรือร้านอาหารระดับดาวมิชลินที่ Aragu Restaurant Maldives ด้วยบรรยากาศสุดหรูใจกลางมหาสมุทรอินเดีย เหมาะสำหรับดินเนอร์สุดโรแมนติกเลยทีเดียว

กิจกรรมเชิงอนุรักษ์

ร่วมปลูกปะการัง

โครงการปลูกปะการัง

โครงการอนุรักษ์ด้วยการปลูกปะการัง ช่วยฟื้นฟูแนวปะการังและเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศน์ใต้น้ำ รีสอร์ตที่มีโปรแกรมปลูกปะการัง เช่น Four Seasons Landaa Giraavaru และ Anantara Kihavah 

ทริปดูโลมาที่มัลดีฟส์

ดูโลมาที่มัลดีฟส์

ทริปจากรีสอร์ตที่ Baros Maldives และ LUX South Ari Atoll มีทริปไปนั่งเรือชมปลาโลมา พร้อมเมนูอาหารและบาร์เครื่องดื่มเล็ก ๆ บนเรือ เหมาะสำหรับครอบครัวสุด ๆ

โครงการอนุรักษ์เต่า

กิจกรรมปล่อยเต่าทะเล

กิจกรรมการปล่อยเต่ากลับสู่ทะเล โปรแกรมจากรีสอร์ตอย่าง Coco Palm Dhuni Kolhu และ Kuredu Island Resort ที่สนับสนุนการอนุรักษ์เต่าทะเล ช่วยปกป้องสัตว์ทะเลที่มีความเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ให้คงอยู่ในธรรมชาติต่อไป

กิจกรรมมัลดีฟส์ในช่วงกลางคืน

ตกปลาตอนกลางคืน

สัมผัสการตกปลาตอนกลางคืนแบบไม่เหมือนใคร ทริปจากรีสอร์ต Centara Grand Island Resort & Spa Maldives เป็นวิถีชีวิตชาวประมงที่ใช้ช่วงกลางคืนจับปลา พร้อมเมนูอาหารทะเลสด ๆ ที่จับมาด้วย

กิจกรรมรอบกองไฟบนชายหาด 

จบวันด้วยกิจกรรมรอบกองไฟบนชายหาด ฟังดนตรีสด การแสดง และอาหารอร่อย ๆ บนชายหาด พร้อมสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นของมัลดีฟส์ บรรยากาศที่อบอุ่นและสนุกสนานเหมาะกับทริปครอบครัวและเพื่อน ๆ 

เดินเล่นบนชายหาด

เดินเล่นชมแพลงก์ตอนเรืองแสง

ชมแสงระยิบระยับจากแพลงก์ตอนเรืองแสงที่ Mudhdhoo Island และ Vaadhoo Island แสงจากแพลงก์ตอนเรืองแสงในทะเลสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก เหมาะสำหรับการเดินเล่นยามค่ำคืนสุด ๆ

เคล็ดลับในการเที่ยวมัลดีฟส์

ช่วงที่น่าไปเที่ยวมัลดีฟส์ 

เดือนพฤศจิกายนถึงเมษายน เป็นช่วงที่ดีที่สุดในการไปเที่ยวมัลดีฟส์ เพราะเป็นช่วงที่อากาศดีและน้ำทะเลใสมาก ช่วงที่ควรหลีกเลี่ยงคือ ช่วงฤดูมรสุมในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงตุลาคม

และนี่ก็เป็นกิจกรรมในมัลดีฟส์ที่เรารวบรวมมาให้ ใครที่ชอบสไตล์ไหนสามารถเลือกใส่ลงไปในทริปเที่ยวมัลดีฟส์ได้เลย สำหรับการเดินทางไปมัลดีฟส์ บินกับบางกอกแอร์เวย์ส ที่มาพร้อมความสะดวกสบายตั้งแต่บริการห้องรับรองสำหรับผู้โดยสารทุกท่าน น้ำหนักโหลดกระเป๋าท่านละ 20 กิโลกรัม รวมถึงบริการอาหารและเครื่องดื่มบนเที่ยวบิน ทำให้การเดินทางไปมัลดีฟส์เป็นเรื่องง่ายสุด ๆ 

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts