Search
Close this search box.

รวม 10 จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกภูเก็ต สวยโรแมนติกสุด ๆ

จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกภูเก็ต
Table of Contents

ถ้าพูดถึงภูเก็ตต้องนึกถึงท้องฟ้าสีคราม ทรายละเอียดสีขาว น้ำสวยใส และที่ขาดไม่ได้คือการชมพระอาทิตย์ค่อยๆ ลาลับขอบฟ้า ไม่ว่าคุณจะสายท่องเที่ยว สายชิล หรือจะสายไหน ๆ ถ้ามาภูเก็ตต้องไม่พลาด เพราะมีจุดชมวิวขึ้นชื่อว่าดีที่สุดหลายแห่ง ตั้งแต่แหลมพรหมเทพที่มีความโดดเด่น ไปจนถึงจุดชมวิวกะรนที่ขึ้นชื่อเรื่องความเงียบสงบ แต่จะมีที่ไหนแนะนำกันบ้าง เรามาดู 10 จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกในภูเก็ตกันเลย

รวม 10 จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกภูเก็ต น่าเช็กอินสุด ๆ

หาดสุรินทร์

หาดสุรินทร์ จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกภูเก็ต

หาดชื่อดังที่มีทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสีคราม เรียงรายไปด้วยแนวต้นมะพร้าวใหญ่ริมหาด และนับว่าเป็นอีกจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกยอดนิยมของภูเก็ต ใครที่ชอบเก็บภาพอยู่แล้ว เตรียมกดชัตเตอร์แสงพระอาทิตย์ที่ไล่เฉดสี ค่อย ๆ ตกขอบฟ้าได้อย่างสวยงาม อีกทั้งยังมีบีชคลับและร้านอาหารริมชายฝั่งให้ลิ้มลองอีกมากมาย หาดนี้จะสร้างความความประทับใจให้คุณไม่ลืม

  • กิจกรรมโดยรอบ: ชมวิว เก็บภาพบรรยากาศและชิมอาหารทะเลแบบชิดติดหาด

ดูหาดสุรินทร์บน Google Maps

หาดกมลา

หาดกมลา

หาดที่เหมาะสำหรับครอบครัวและผู้ที่ชื่นชอบความสงบในการชมวิวพระอาทิตย์ตก หาดกมลาให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย สามารถชื่นชมความสวยงามของวิวและทัศนียภาพบนหาด ใครที่ต้องการพักผ่อนแบบสบาย ๆ ที่นี่ตอบโจทย์แน่นอน

  • กิจกรรมโดยรอบ: เยี่ยมชมภูเก็ตแฟนตาซี ศูนย์รวมแห่งวัฒนธรรมและความตื่นตาตื่นใจยามค่ำคืน

ดูหาดกมลาบน Google Maps

จุดชมวิวพันวา (หอชมวิวเขาขาด)

จุดชมวิวพันวา

หอชมวิวเขาขาดเป็นอีกหนึ่งจุดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่แพ้กัน ด้วยเสน่ห์การออกแบบหอคอยเป็นทรง 8 เหลี่ยม ทำให้ชมวิวทะเลอันดามัน และทิวทัศน์รอบเกาะภูเก็ตได้แบบ 360 องศา มองเห็นวิวแหลมพันวา เมืองภูเก็ต และอ่าวฉลองได้อีกด้วย แน่นอนว่าถ้าชมวิวพระอาทิตย์ตกที่นี่ จะทำให้คุณเต็มอิ่มกับแสงอาทิตย์สุดท้ายของวันได้อย่างประทับใจ

  • กิจกรรมโดยรอบ: หอคอยชมวิวและกล้องส่องทางไกลให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวรอบ ๆ

ดูหอชมวิวเขาขาดบน Google Maps

หาดบางเทา

หาดบางเทา

จะนอนอาบแดด เล่นน้ำทะเล หรือทำกิจกรรมสนุก ๆ ต้องไม่พลาดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่หาดบางเทา เพราะหาดนี้นับว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินสวยที่สุดในภูเก็ต ดวงอาทิตย์จะค่อย ๆ ลับขอบฟ้า ท้องฟ้าไล่เฉดสีสวยงาม สามารถนั่งรับลมชิล ๆ ยามเย็น หรือจะเลือกจิบเครื่องดื่มสุดโปรดสลับกับลงเล่นน้ำแบบไพรเวทก็แฮปปี้สุด ๆ 

  • กิจกรรมโดยรอบ: เช่ามอเตอร์ไซค์ขับชมบรรยากาศรอบหาด หรือจะเลือกชิล ชิมอาหารท้องถิ่นที่รีสอร์ทและบีชคลับ

ดูหาดบางเทาบน Google Maps

หาดในหาน

หาดในหาน

อีกหนึ่งหาดที่ขึ้นชื่อของภูเก็ต เพราะมีความเงียบสงบ น้ำทะเลไม่ลึก เหมาะกับการลงเล่นน้ำ เนื้อทรายละเอียด และด้านหลังของหาดยังมียังมีลากูนให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามของน้ำสีเขียวมรกตอีกด้วย หาดในหานตั้งอยู่ถัดจากแหลมพรหมเทพซึ่งถือเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกภูเก็ตที่สวยไม่แพ้หาดอื่น ๆ 

  • กิจกรรมโดยรอบ: ชิลกับผืนน้ำแสนสงบและน้ำทะเลใส ๆ ได้ตลอดทั้งวัน

ดูหาดในหานบน Google Maps

หาดพาราไดซ์

ห่างจากหาดป่าตองเพียงนิดเดียว แม้จะอยู่ใกล้ย่านความเจริญ แต่เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่มาพร้อมบรรยากาศโดยรอบอันน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นท้องทะเลกว้างไกลหรือชายหาดที่เต็มไปด้วยเม็ดทรายขาวละเอียด บอกเลยว่าวิวสวยไม่แพ้จุดอื่นเลยล่ะ

  • กิจกรรมโดยรอบ : ปาร์ตี้ชายหาดและฟูลมูนปาร์ตี้ที่มีการจัดขึ้นในเทศกาลต่าง ๆ 

ดูหาดพาราไดซ์บน Google Maps

จุดชมพระอาทิตย์ตก (แหลมพรมเทพ)

แหลมพรมเทพ

ที่นี่ถือเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่มีชื่อเสียงที่สุดของภูเก็ต ถ้าไม่แวะ ถือว่ามาไม่ถึงภูเก็ตเลยทีเดียว จากแหลมพรหมเทพคุณสามารถมองเห็นวิวอันกว้างของมหาสมุทร ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกยามเย็น มีลมพัดผ่านตลอดเวลา พร้อมกลิ่นอายของธรรมชาติอย่างแท้จริง

  • กิจกรรมโดยรอบ: เดินชมประภาคารและพิพิธภัณฑ์การเดินเรือ

ดูแหลมพรมเทพบน Google Maps

จุดชมวิวกะตะ

จุดชมวิวกะตะ

จุดชมวิวที่รู้จักกันในชื่อเขาสามหาด คุณสามารถมองเห็นทัศนียภาพของ 3 หาด คือ หาดกะตะน้อย กะตะใหญ่ และหาดกะรนได้ในเวลาเดียวกัน รวมถึงมีชายหาดทอดยาวเชื่อมต่อกัน ส่องสะท้อนด้วยแสงของพระอาทิตย์ เรียกได้ว่าชมความงามแบบทริปเปิล เติมความสดชื่นให้นักท่องเที่ยวได้แบบเต็มร้อยเลยทีเดียว

  • กิจกรรมโดยรอบ: ชมชายหาดที่สวยที่สุดของภูเก็ตจากจุดชมวิวเดียว พบกับพระอาทิตย์ตกเหนือทะเลอันดามัน

ดูจุดชมวิวกะตะบน Google Maps

พระใหญ่ภูเก็ต

จุดชมวิวพระใหญ่

หรือชื่อเต็มคือ “พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี” ปรางค์องค์สีขาว ตั้งสูงโดดเด่นสวยงามบนยอดเขานาคเกิด ถือเป็นเอกลักษณ์แห่งความสันติของชาวไทยและชาวต่างชาติ บนยอดเขาถือเป็นจุดไฮไลต์เพราะสามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา ยิ่งช่วงพระอาทิตย์ตกก็ยิ่งสวยไปอีก แถมยังมองเห็นภูเก็ต และเกาะต่าง ๆ ได้โดยรอบ ใครที่มาเที่ยวภูเก็ตต้องไม่ลืมแวะกราบไหว้ ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลกันก่อนกลับนะ

  • กิจกรรมโดยรอบ: ชมวิวรอบภูเก็ต สักการะองค์พระ ถวายสังฆทาน เช่าวัตถุมงคล ซื้อของที่ระลึก

ดูพระใหญ่ภูเก็ตบน Google Maps

จุดชมวิวเขาไม้เท้าสิบสอง

จุดชมวิวเขาไม้เท้าสิบสอง

หรือเขาเรดาร์ เป็นยอดเขาสูงที่สุดในภูเก็ต จุดสังเกตคือ บนภูเขาจะมีลูกกลมสีขาวใหญ่ตั้งอยู่ นั่นก็คือเรดาร์ของกองทัพอากาศนั่นเอง จึงเป็นที่ส่วนบุคคลไม่สามารถเข้าไปได้ แต่บริเวณสุดทางสามารถชมวิวเมืองภูเก็ตและทะเลผืนยาวได้อย่างสวยงาม ใครที่จะไปจุดชมวิวแห่งนี้ควรเช็คสภาพอากาศและเตรียมตัวให้พร้อมกับการขับรถขึ้นเขากันด้วย

  • กิจกรรมโดยรอบ: ขับรถชมทัศนียภาพรอบ ๆ 

ดูจุดชมวิวเขาไม้เท้าสิบสองบน Google Maps

เป็นไงกันบ้างกับ 10 จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกภูเก็ตที่เราได้แนะนำมา เรียกว่าเป็นสถานที่ชมแสงสุดท้ายของวันที่แสนจะโรแมนติก ใครอยากไปชมพระอาทิตย์ตกตามพิกัดเหล่านี้ ก็สามารถบินไปภูเก็ตกับเราได้เลย

บางกอกแอร์เวย์สพร้อมให้บริการแบบพรีเมียมที่บูทีคเลาจ์น บริการน้ำหนักสัมภาระถึง 20 กิโลกรัม และยังมีอาหารหลากหลายเสิร์ฟบนเครื่องบินสำหรับผู้โดยสารทุกท่าน

จองตั๋วเครื่องบินกับบางกอกแอร์เวย์ส

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts