Search
Close this search box.

พิชิต ดอยเชียงใหม่ แบกเป้ท้าลมหนาว

ดอยเชียงใหม่
Table of Contents

สวัสดีเจ้า! นักท่องเที่ยวทั้งหลาย ใกล้จะเข้าฤดูหนาวแบบนี้ ก็ต้องคิดถึงสถาน ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่จะมอบความหนาวเย็นให้กับเราได้ทุกทีสินะ ไม่ว่าจะเป็นการแบกเป้เดินขึ้น ดอยเชียงใหม่ หรือสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆ มากมาย เชียงใหม่ถือเป็นจังหวัดยอดฮิตตลอดกาลของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะไทยหรือเทศเสมอมา เพราะเมื่อถึงฤดูหนาวถ้าให้มาอยู่กรุงเทพฯ มันก็คงจะไม่ฟิน เสื้อหนาวที่ซื้อมาก็คงจะใส่ได้แค่ 2-3 วันเท่านั้น อยากจะเป็นแฟชั่นนิสต้าก็ทำไม่ได้เดี๋ยวจะโดนมองว่าเวอร์ แต่ถ้าอยากจะแต่งตัวแบบจัดเต็มขนาดนั้นแล้วล่ะก็ ที่เชียงใหม่คุณสามารถทำได้แน่นอน วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไประเบิดความเก๋แฟชั่นฤดูหนาวกับการ เที่ยวดอยเชียงใหม่ ถึง 5 ดอยด้วยกัน รับรองว่าแต่ละที่นั้น คุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน

5 ดอยเชียงใหม่

ดอยอินทนนท์

ดอยเชียงใหม่

ก็ถ้าพูดถึงดอยหรือ เขาจังหวัดเชียงใหม่ แล้ว ดอยอินทนนท์ก็จะเป็นสถานที่แรกที่ผุดขึ้นมาในความคิดของทุกคนเป็นแน่แท้ล่ะ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สถานที่ยอดนิยมตลอดกาลของนักท่องเที่ยวที่อยากขึ้นมาสัมผัสกับความหนาวเย็นแบบสุดขั้วของดอยที่ได้ชื่อว่าเป็นดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย ในช่วงที่อากาศหนาวเย็นแบบขั้นสุดนั้น คุณอาจจะได้พบกับแม่คะนิ้งและน้ำค้างตามใบไม้ใบหญ้าด้วยและที่ ดอยเชียงใหม่ แห่งนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวให้ทุกคนได้ไปชมกันอีกมากมายทั้ง พระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภิสิริ น้ำตกต่างๆ และเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน

ข้อมูลการติดต่ออุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์: 053-286-728 หรือ 053-286-730

ดอยผ้าห่มปก

ดอยเชียงใหม่

เป็นดอยเชียงใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้ อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ดอยที่สูงเป็นลำดับที่ 2 ของประเทศรองลงมาจากดอยอินทนนท์ บนยอดดอยคุณจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามราวกับว่าลอยอยู่บนอากาศเลยทีเดียว สถานที่เที่ยวไฮไลท์ของที่นี่คือ ม่อนกิ่วลม คุณสามารถมองเห็นดวงดาวส่องแสงระยิบระยับเต็มท้องฟ้าในยามค่ำคืน และทะเลหมอกขาวโพลนในยามเช้าได้ นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมนกนานาชนิด ซึ่งเหมาะอย่างมากสำหรับคนที่ชอบกางเต็นท์นอนกลางธรรมชาติ ใครที่เป็นสายแอดเวนเจอร์รักเขา รักดอย รักธรรมชาตินี่ต้องมา

ข้อมูลการติดต่ออุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก: 053-453-517-8

ดอยม่อนจอง

ดอยเชียงใหม่

เป็นที่ เที่ยวเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย สถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวขาลุยที่ชอบเดินป่า บุกเขาลำเนาไพร สำหรับใครที่ยังเดินไหวและใจสู้ บอกเลยว่าดอยเชียงใหม่ แห่งนี้ถือเป็นความท้าทายอย่างมากและต้องขึ้นไปให้ได้สักครั้ง เพราะวิวของภูเขาสีทองอร่ามข้างบนยอดดอยนั้นสวยงามมากๆ คุ้มค่าแก่ความเหนื่อยและทรหดแน่นอน โดยนักท่องเที่ยวจะนิยมขึ้นไปในช่วงที่กุหลาบพันปีบานประมาณช่วงเดือนมกราคมของทุกปี

ข้อมูลการติดต่อเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย หน่วยมูเซอ: 053-467-109 หรือ 085-708-7441

ดอยแม่ตะมาน สันป่าเกี๊ยะ

ดอยเชียงใหม่

ดอยแม่ตะมาน นั้นตั้งอยู่ในหน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน ระหว่างอำเภอเชียงดาวและอำเภอแม่แตง เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สำหรับหน้าหนาวแบบนี้ หากอยากเห็นทิวเขาและทะเลหมอกแบบพาโนรามาในอีกหนึ่งมุมมอง สถานีเกษตรที่สูงสันป่าเกี๊ยะ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่พลาดไม่ได้เด็ดขาด! เราจะได้เห็นความงามสุดอลังการของทะเลหมอก และทิวเขาเล็กใหญ่สลับกันไปมา ความสวยไม่แพ้เมืองนอกเลยล่ะ อีกทั้งยังมีจุดชมวิวอีกหนึ่งแห่งที่อยู่ไม่ห่างกัน เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง และบนดอยแม่ตะมานจะมีลานกางเต็นท์และบ้านพักที่มีวิวรอบๆที่สวยงามมากเช่นกัน สามารถมองเห็นดอยหลวงเชียงดาวได้อย่างชัดเจน นักท่องเที่ยวจะนิยมขึ้นไปในช่วงดอกพญาเสือโคร่งบาน ขอบอกเลยว่าวิวตอนเช้าข้างบนนั้นสวยแบบตราตรึงใจสุดๆ

ข้อมูลการติดต่อ:

ศูนย์วิจัยและฝึกอบรมที่สูงคณะเกษตรศาสตร์ มช. : 053-222-014

หน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน: 089-854-4014

รถรับส่ง: 086-191-6149

ดอยค้ำฟ้า

ดอยเชียงใหม่

และแล้วเราก็มาถึง ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่สุดท้าย ดอยค้ำฟ้า ตั้งอยู่ที่อำเภอเวียงแหง ชื่อนี้อาจไม่เป็นที่รู้จักสำหรับท่องเที่ยวมากนัก เพราะสถานที่แห่งนี้ค่อนข้างเข้มงวดในการคัดนักท่องเที่ยวพอสมควร  เพราะเป็นพื้นที่ซึ่งอยู่ในความดูแลของหน่วยจัดการต้นน้ำแม่งาย ซึ่งหากพูดถึงหน่วยจัดการต้นน้ำ ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่อนุรักษ์ไม่ได้มีความสะดวกสบายและพัฒนาเป็นที่เที่ยวมากเหมือนกับอุทยานแห่งชาติ จึงทำให้ถนนในการเดินทางขึ้นไปมีความคดเคี้ยว, ชัน และมีฝุ่นมากเนื่องจากเป็นดินแดง ส่วนการเดินทางขึ้นไปยังยอดดอยนั้นต้องใช้รถโฟวิลขึ้นไปเท่านั้น โดยบรรยากาศทะเลหมอกพร้อมกับพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้านั้นสวยงามสุดๆ และคุณสามารถมองเห็นวิวของยอดดอยหลวงเชียงดาวได้แบบไกลๆ อีกด้วย ส่วนเรื่องของที่พัก ทางหน่วยงานมีห้องพักและลานกางเต็นท์ให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยว

ข้อมูลการติดต่อหน่วยจัดการต้นน้ำแม่งาย: 081-992-7346

ดอยเชียงใหม่

ต้องขอบอกไว้เลยว่า ดอยเชียงใหม่ ที่เราพาทุกคนไปเที่ยววันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายๆดอยและ เขาจังหวัดเชียงใหม่ ที่เราจะพาทุกคนไปเที่ยวกันแน่นอน แต่ว่าเมื่อไหร่นั้นก็ต้องติดตามกันต่อไปนะ และในส่วนของ การเดินทางในเชียงใหม่ เพื่อไปยังสถานที่ต่างๆ ก็ไม่ต้องกังวลไปว่า เอ๊ะ!เราจะเดินทางกันยังไง เราจะไปยังไง เพราะว่าที่สนามบินเชียงใหม่มีทั้งรถยนต์ส่วนตัวให้เช่า รถแท็กซี่ รถแดงหรือรถสองแถว และการคมนาคมอื่นๆอีกมากมายให้เราได้เลือกใช้บริการกันเลย ไม่ว่าเราจะไปที่ไหนก็สบายใจได้แบบหายห่วง

ส่วน การเดินทางไปเชียงใหม่ สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากไปแบกเป้ท้าลมหนาว ก็สามารถจอง ตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ กับ Bangkok Airways ในราคาที่แสนคุ้มค่าพร้อมกับบริการแบบฟูลเซอร์วิสตลอดการเดินทางอีกด้วย จัดตารางหาวันว่างให้กับตัวเอง แล้วไปพักผ่อนหย่อนใจให้สมองปลอดโปร่งที่ อาณาจักรล้านนา ดูสิ รับรองเลยว่าทั้งความเหนื่อยล้า, ความเครียด และความทุกข์ทั้งหมดจะสลายหายไป

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts