Search
Close this search box.

6 ที่เที่ยวใน เมืองหลวงใหม่พม่า ที่คุณจะต้องตกหลุมรัก

เมืองหลวงใหม่พม่า
Table of Contents

เมืองหลวงใหม่พม่า

พม่าเป็นหนึ่งในประเทศที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นโบราณสถาน พิพิธภัณฑ์ และสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้หลายคนที่เคยไปติดใจและกลับไปอีกครั้ง แน่นอนว่าเมืองท่องเที่ยวชื่อดังของพม่าคงหนีไม่พ้นมัณฑะเลย์ที่รายล้อมไปด้วยเมืองหลวงในอดีตและสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมากมาย แต่น้อยคนนักจะรู้ว่า เมืองหลวงใหม่พม่า หรือ เมืองเนปิดอว์ ก็มีดีไม่แพ้กัน! วันนี้บางกอกแอร์เวย์สจะพาคุณไป 6 ที่เที่ยวเนปิดอว์ ว่าหากมาแล้วองตกหลุมรักอย่างแน่นอน มีที่ไหนบ้างนั้นอ่านต่อได้เลยจ้า


พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติพม่า (National Museum Nay Pyi Taw)

1
2

Credit: https://www.facebook.com/National-Museum-Nay-Pyi-Taw-809739482451309/

ใครไม่ชัดเจนไม่รู้ แต่ที่นี่แบ่งเป็นสัดส่วนอย่างชัดเจนจ้า พิพิธภัณฑ์แห่งนี้แบ่งออกเป็นโซนยุคต่าง ๆ และโซนแสดงศิลปะของพม่า ที่นี่คุณจะได้ความรู้เรื่องยุคก่อนกำเนิดมนุษย์ ยุคหิน ยุดสำริด ยุคเหล็ก จนถึงยุคที่ประเทศพม่าเริ่มก่อตั้งประเทศจวบจนปัจจุบัน โดยมีโบราณวัตถุสำคัญต่าง ๆ จัดแสดงเป็นหลักฐานควบคู่กันอีกด้วย

3

Credit: https://www.facebook.com/National-Museum-Nay-Pyi-Taw-809739482451309/

นอกจากนั้นคุณยังสามารถเดินไปยังโซนที่รวบรวมศิลปะ สถาปัตยกรรม รวมไปถึงการจัดแสดงวิถีชีวิตของชาวพม่า ที่มีทั้งแบบจำลองพุทธศาสนสถานที่สำคัญ วรรณกรรมท้องถิ่น ภาพเขียน รูปปั้น และอีกมากมายให้คุณได้ว้าวกัน แถมยังมีละครพื้นเมืองรวมไปถึงการเล่นดนตรีแบบพม่าจัดแสดงเพื่อสะท้อนถึงวิถีชีวิตของชนพื้นเมืองด้วย ถือว่าเป็นหนึ่งสถานที่ในเมืองหลวงใหม่พม่าที่ห้ามพลาดเด็ดขาด

4

Credit: https://www.facebook.com/National-Museum-Nay-Pyi-Taw-809739482451309/


พิพิธภัณฑ์อัญมณี (Gems Museum)

5

Creditglbastille จาก https://www.myanmartours.us/destinations/nay-pyi-taw/

แค่เดินเข้ามาในตึกกับการตกแต่งภายในอันสวยงามและทันสมัย ที่ทำให้คุณต้องร้องว้าวเลยทีเดียว ที่ชั้นสองของพิพิธภัณฑ์ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดง คุณจะได้พบกับไข่มุกเม็ดใหญ่ที่สุดในพม่า ทับทิม ไพลิน หยกต่าง ๆ มากมายที่เปล่งประกายวิบวับอย่างสวยงาม และยังมีวัตถุต่าง ๆ ที่ประดับประดาด้วยอัญมณีที่หาชมได้ยากจัดแสดงอีกด้วย

6

นอกจากนั้น ที่ชั้นล่างของพิพิธภัณฑ์ยังมีร้านอัญมณีและของสวยงามมากมาย ที่รอให้คุณได้เลือกช้อปกลับไปฝากคนที่คุณรักอีกด้วย


ตลาดเมียวมา (Myoma Market)

7

ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดในร่มที่ใหญ่ที่สุดในพม่า และเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว มีสินค้าพื้นเมืองมากมายก่ายกองให้เลือกช้อป ไม่ว่าจะเป็นเครื่องไม้ ดอกไม้ อัญมณี อาหารท้องถิ่น ทานาคา ให้คุณซื้อติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านได้แบบเต็มกระเป๋าเพราะของที่นี่ราคาถูกมว๊ากกก (กอไก่ล้านตัว)

8

Credit: online itboy

นอกจากนั้นบริเวณข้างเคียงของตลาดยังมีร้านอาหารมากมายให้คุณได้เลือกชิมจนอิ่มแปล้ ทั้งอาหารท้องถิ่นและอาหารนานาชาติ บอกได้เลยว่าที่นี่เป็นหนึ่งใน สถานที่ท่องเที่ยวเนปิดอว์ ที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาด!


ตลาดทาพะยีกอน (Thapyaygone Market)

9

Credit: mmbiztoday

ที่นี่เป็นหนึ่งในตลาดกลางแจ้งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในพม่า ทางเลือกสำหรับคนที่อยากเดินชิว ๆ หรือไม่อยากไปเจอคนแน่น ๆ แบบตลาดเมียวมา ผู้คนส่วนใหญ่ที่มาจับจ่ายกันเป็นชาวพม่า ต่างกับตลาดเมียวมาที่ฮิตในหมู่นักท่องเที่ยว มีตั้งแต่ผักสด เสื้อผ้า ยันอัญมณีมากมายให้คุณได้ช้อปจนเพลิน ๆ จนรู้ตัวอีกทีก็ของเต็มมือเสียแล้ว

10

Credit: chinaplus

นอกจากนั้นที่นี่ยังมีสตรีทฟู้ดให้ลองชิมอีกด้วย หากคุณเป็นสายช้อปปิ้งและสายกินละก็ ห้ามพลาดตลาดทาพะยีกอน เด็ดขาด


เจดีย์ทัตตะทัตตหามหาบดี (Thatta Thattaha Maha Bawdi Pagoda)

11

เจดีย์แบบพุทธที่สร้างขึ้นเลียนแบบเจดีย์ของวัดพุทธคยาหรือวัดมหาโพธิ์ซึ่งเป็นสถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ตั้งอยู่ในประเทศอินเดียและได้รับการเชิดชูเป็นมรดกโลก  เจดีย์ทัตตะทัตตหามหาบดีสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2557 โดยมีความสูงถึง 49 เมตร และมีการแกะสลักโดยรอบอย่างประณีต

12

ภายในของเจดีย์แห่งนี้มีรูปถ่ายและพุทธประวัติจัดแสดงให้ผู้สนใจได้ศึกษา และบริเวณรอบนอกมีวัดจำลองขนาดเล็กที่มีพระพุทธรูปสีทององค์เล็ก ๆ ประดิษฐานอยู่มากมาย นอกจากนั้นยังมีร้านขายของฝากตั้งอยู่ตรงข้ามวัด ให้คุณได้หิ้วไปฝากญาติสนิทมิตรสหายที่บ้านอีกด้วย


เจดีย์อุปปาตะสันติ (Uppatasanti Pagoda)

13

ปิดท้ายกันด้วยเจดีย์อุปปาตะสันติ ที่ถือเป็นแลนด์มาร์ก เมืองหลวงใหม่พม่า เลยก็ว่าได้ เจดีย์แห่งนี้ตั้งตระหง่านอยู่ ณ ใจกลางเมืองเนปิดอว์โดยมีความสูงถึง 30 เมตรสร้างเลียนแบบเจดีย์ชเวดากองที่กรุงย่างกุ้ง เจดีย์จำลองนี้สร้างให้มีความสูงน้อยกว่าเจดีย์ที่อินเดีย 30 เซนติเมตร เพื่อแสดงถึงความเคารพที่มีต่อเจดีย์องค์จริง

14

นอกจากนั้นแล้วชื่อ “อุปปาตะสันติ” ยังหมายถึง “ป้องกันเภทภัย” ซึ่งมาจากคาถาที่คนพม่าในสมัยก่อนใช้สวดเพื่อปกป้องประเทศในยามมีสงคราม จนทำให้คนพม่าบางคนเรียกเจดีย์นี้ว่า “เจดีย์สันติภาพ” ด้วย ถ้ามาเนปิดอว์ละก็ อย่าลืมมาแวะชมและสักการะเจดีย์แห่งนี้กันนะจ๊ะ

15

จากสถานที่ ๆ เราแนะนำไปนั้น คุณจะเห็นว่าที่นี่ไม่ใช่เมืองร้างอย่างที่เขาลือกัน เนปิดอว์มีสถานที่น่าสนใจมากมายรอให้คุณไปเที่ยวอยู่ หากคุณกำลังวางแผน การเดินทางไปเนปิดอว์ อยู่ละก็ จองตั๋วเครื่องบินไปเนปิดอว์ กับ Bangkok Airways ได้เลย เรามีบริการพาคุณไปส่งที่ เมืองหลวงใหม่พม่า พร้อมกับประสบการณ์ที่ประทับใจจากเที่ยวบินอันแสนอบอุ่นของเรา และสำหรับ การเดินทางในเนปิดอว์ นั้นก็ไม่ยาก เพราะคุณสามารถใช้บริการรถประจำทาง แท็กซี่เช่า รวมไปถึงรถไฟต่าง ๆ ซึ่งจะคอยอำนวยความสะดวกสบายให้กับทริปของคุณ เพราะฉะนั้นอย่าลังเล ไปเที่ยวเนปิดอว์กันเลย!

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts