Search
Close this search box.

รวม 13 กิจกรรมในกัมพูชาที่ไม่ควรพลาด! 

Top Things to do in Cambodia
Table of Contents

วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำกิจกรรมกันที่ ‘กัมพูชา’ ดินแดนที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันล้ำค่า วัฒนธรรมที่น่าค้นหา และความงดงามของธรรมชาติที่ยังคงสมบูรณ์ บอกเลยว่าทริปกัมพูชาต้องสนุกมากขึ้นแน่นอน เตรียมจัดกระเป๋าแล้วไปผจญภัยที่กัมพูชากันเลย 

รวม 13 กิจกรรมในกัมพูชา

กิจกรรมในกัมพูชา

ชมปราสาทและวัดโบราณ 

นครวัด

นครวัดเป็นปราสาทที่เชื่อมโยงกับศาสนาที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยังเป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของกัมพูชาด้วย เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมคือ ช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ซึ่งจะมีแสงสีทองส่องประกายไปทั่วตัวปราสาทเลยทีเดียว  

ปราสาทตาพรหม 

กิจกรรมในกัมพูชา

ปราสาทตาพรหมเป็นวัดที่มีรากไม้ขนาดใหญ่พันรอบตัวปราสาทหินโบราณ รายล้อมด้วยธรรมชาติที่สดชื่น โบราณสถานต่าง ๆ ก็ชวนให้นึกย้อนไปถึงอารยธรรมขอมเลยทีเดียว  

ปราสาทบายน 

กิจกรรมในกัมพูชา

ปราสาทบายนมี 54 หอคอยที่ประดับด้วยรูปปั้นแกะสลักหน้ายิ้ม 216 ใบหน้า เชื่อกันว่าเป็นพระพักตร์ของพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร นอกจากนี้ยังมีภาพแกะสลักเล่าประวัติศาสตร์ของเขมรโบราณไว้มากมาย 

เที่ยวรอบพนมเปญ

พระราชวัง 

กิจกรรมในกัมพูชา

พระราชวังสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 19 และยังคงเป็นที่พำนักของพระมหากษัตริย์แนะนำให้แต่งกายสุภาพและเคารพขนบธรรมเนียมท้องถิ่นในการเยี่ยมชม 

พิพิธภัณฑ์การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ตวลสเลง 

กิจกรรมในกัมพูชา

มุมมองที่น่าสะเทือนใจเกี่ยวกับยุคเขมรแดง อดีตโรงเรียนมัธยมศึกษาที่กลายเป็นเรือนจำ ที่นี่มีภาพถ่าย นิทรรศการ และรายชื่อบุคคลที่เคยอยู่ที่นี่ เป็นอีกมุมประวัติศาสตร์ที่ชาวกัมพูชาไม่เคยลืม  

ตลาดกลาง (พซา ทม ทเม็ย) 

กิจกรรมในกัมพูชา

ตลาดกลาง จุดช้อปปิ้งสุดคึกคัก สร้างขึ้นในปี 1930 สไตล์อาร์ตเดคโค ที่นี่มีตั้งแต่ของสดไปจนถึงเครื่องประดับเลยทีเดียว นอกจากจะได้ซื้อของฝากแล้ว ยังได้สัมผัสชีวิตของชาวกัมพูชาแบบท้องถิ่นอีกด้วย  

เที่ยวทะเลกัมพูชา

สีหนุวิลล์ 

กิจกรรมในกัมพูชา

จุดหมายของคนรักทะเล ด้วยชายหาดที่มีทรายขาวนุ่มและน้ำทะเลใส มีกิจกรรมทางน้ำ เช่น ดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก และเจ็ตสกี พร้อมบาร์และร้านอาหารริมชายหาดที่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ 

เกาะรง 

กิจกรรมในกัมพูชา

เกาะที่อยู่ไม่ไกลจากสีหนุวิลล์ ที่นี่มีความเป็นธรรมชาติค่อนข้างสูง มีที่พักสวย ๆ และร้านอาหารริมทะเลคอยให้บริการ แถมยังมีกิจกรรมอย่าง ดำน้ำ ขี่เจ็ทสกี เล่นวินด์เซิร์ฟ พายเรือคายัค และมีจุดชมพระอาทิตย์ตกดินด้วย   

แกบ

กิจกรรมในกัมพูชา

เป็นชายหาดที่สงบและอาหารทะเลอร่อย มีตลาดปูสุดคึกคักและอาหารทะเลสด ๆ นอกจากนี้ยังมีอุทยานแห่งชาติแกบ สามารถเดินสำรวจป่าแถบชายฝั่งทะเลได้  

เยี่ยมชมหมู่บ้านลอยน้ำ

ทะเลสาบโตนเลสาบ

กิจกรรมในกัมพูชา

ทะเลสาบโตนเลสาบตั้งอยู่ใจกลางประเทศกัมพูชา มีผู้คนอาศัยริมทะเลสาบโดยเป็นบ้านแบบแพ ช่วงฤดูฝนเป็นช่วงระดับน้ำสูง ทำให้หาปลาได้ง่าย สามารถชมวิถีชีวิตชาวประมงและทานเมนูจากชาวประมงท้องถิ่นได้   

กัมปงเคลง 

เป็นหมู่บ้านลอยน้ำขนาดใหญ่ มีผู้คนอาศัยอยู่กันมากที่สุด ช่วงหน้าน้ำหลาก ระดับน้ำจะสูงขึ้นมาจนถึงเกือบประตูหน้าบ้าน ทำให้ชาวบ้านที่นี่ต้องใช้เรือเท่านั้น ไม่มีถนน เพราะน้ำขึ้นสูง ตรงนี้จึงเป็นเสน่ห์ที่น่าสนใจเลยทีเดียว 

เที่ยวเชิงนิเวศและสัตว์ป่า 

ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าพนมตาเมา 

กิจกรรมในกัมพูชา

เป็นศูนย์ช่วยเหลือและฟื้นฟูสัตว์ป่า สามารถเข้าชมสัตว์ที่ได้รับการช่วยเหลือ เรียนรู้การช่วยเหลือสัตว์ป่า และฟังเรื่องราวของสัตว์แต่ละตัวที่ช่วยเหลือมาได้ คนรักสัตว์ต้องประทับใจมากแน่นอน 

ดูนกที่เปร็กตอล 

เขตรักษาพันธุ์นกเปร็กตอลบนทะเลสาบโตนเลสาบเป็นสวรรค์ของคนรักการดูนก แถมมีสัตว์หายากและใกล้สูญพันธุ์หลายชนิด แนะนำให้มาช่วงฤดูแล้ง เพราะเป็นช่วงที่ฝูงนกอพยพมานั่นเอง  

เคล็ดลับการเดินทางในกัมพูชา

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม

ช่วงฤดูหนาวในเดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ เป็นช่วงที่อากาศดีและเหมาะแก่การเที่ยวชมเมือง ช่วงที่ควรหลีกเลี่ยงคือ ช่วงฤดูฝนในเดือนมิถุนายนถึงตุลาคม  

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับกิจกรรมในกัมพูชา มีตั้งแต่ชมวัดโบราณ ตลาดสุดคึกคักไปจนถึงชายหาดที่สวยงาม สำหรับการเดินทาง บินตรงถึงกัมพูชาแบบสบาย ๆ ไปกับบางกอกแอร์เวย์ส พร้อมรับบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น บูทีค เลาจ์น สำหรับผู้โดยสารทุกคน น้ำหนักสัมภาระ 20 กิโลกรัม และบริการอาหารบนเครื่อง จัดกระเป๋าแล้วไปตะลุยกัมพูชากันเลย    

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts