Search
Close this search box.

 ชวนมาดู 10 อันดับหาดสวยที่สุดในโลก ปี 2024

ชวนมาดู 10 อันดับหาดสวยที่สุดในโลก ปี 2024
Table of Contents

Bangkok Airways สรุปให้

  • Golden Beach Award 2024 เป็นการจัดอันดับหาดสวยที่สุดในโลกโดย Beach Atlas ที่ได้รวบรวมข้อมูลอินไซต์และคะแนนโหวตจากผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวจำนวนมากจากหลายประเทศ
  • “อ่าวมาหยา” ของประเทศไทย ติดอันดับ Top 10 หาดสวยที่สุดในโลกของงานนี้ด้วย ซึ่งไม่เพียงแต่ได้รับการการันตีในเรื่องความสวยงามทางธรรมชาติเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงความหลากหลายทางสังคมวัฒนธรรม และประสบการณ์การท่องเที่ยวอันยอดเยี่ยมที่ทำให้หาดนี้ของไทยมีเสน่ห์น่าไปสัมผัสด้วยตัวเอง

‘ทะเล’ เป็นจุดหมายปลายทางสุดโปรดของใครหลายๆ คน ในช่วงวันหยุดพักผ่อน ลมพัดเย็น ๆ เสียงคลื่นที่ซัดสาด ความสวยงามของชายหาดเป็นเสน่ห์ของธรรมชาติที่ทุกคนตกหลุมรัก และชายหาดแต่ละแห่งก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป

วันนี้ Bangkok Airways รวบรวม 10 ชายหาดสวยที่สุดในโลกจาก Golden Beach Award 2024 ที่ควรค่าน่าไปเที่ยวสักครั้ง การจัดอันดับนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร และมีจุดเด่นที่น่าสนใจตรงไหนบ้าง มาดูไปด้วยกัน

การจัดอันดับชายหาดที่สวยที่สุดในโลกของ Golden Beach Award 2024

การจัดอันดับหาดที่สวยที่สุดในโลก

Ref: https://www.beachatlas.com/

Beach Atlas เว็บไซต์ท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ เปิด 100 อันดับหาดที่สวยงามที่สุดในโลก ผ่านการจัดรางวัล Golden Beach Award 2024 เป็นครั้งแรก ซึ่งงานนี้ นอกจากจะรวบรวมลิสต์ชายหาดน่าเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกแล้ว ยังมีการคัดคะแนนโหวตอย่างเข้มข้นจากผู้เชี่ยวชาญและอินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยวหลากหลายประเทศ ทำให้การจัดอันดับนี้ได้รับถ่ายทอดจากประสบการณ์จริงโดยตรง

เกณฑ์ในการคัดเลือกชายหาดที่สวยที่สุด

Golden Beach Award 2024 นี้พิเศษกว่าการจัดอันดับหาดสวยอื่นๆ ตรงที่ทาง Beach Atlas ได้ขยายขอบเขตและความหลากหลายของเกณฑ์การตัดสิน ที่ไม่ใช่แค่วัดกันเพียงความนิยมจากนักท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ประกอบไปถึง 6 เกณฑ์การคัดเลือกด้วยกัน ได้แก่

  • เกณฑ์ที่ 1 เรื่องความสวยงาม (Classic Beauty) : ต้องเป็นชายหาดที่รวบรวมเอกลักษณ์ของการเป็นจุดหมายปลายทางในฝัน ทั้งหาดทรายสีทองอร่ามตา ทะเลสีฟ้าคราม และทิวทัศน์งดงามราวกับภาพถ่ายในโปสการ์ด
  • เกณฑ์ที่ 2 ไลฟ์สไตล์ริมหาด (Party & Lifestyle): มีบรรยากาศริมทะเลที่สนุกสนานคึกคักราวกับปาร์ตี้ยามค่ำคืนที่ไม่มีวันหลับใหล และรายล้อมด้วยรีสอร์ทหรูหราสะดวกสบาย
  • เกณฑ์ที่ 3 ความผ่อนคลาย (DEI): เป็นชายหาดที่ให้ความรู้สึกเป็นมิตร ผ่อนคลายและได้เป็นตัวของตัวเองแก่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือน ไม่ว่าพวกเขาจะมาจากมุมไหนของโลกก็ตาม
  • เกณฑ์ที่ 4 คอมมิวนิตี (Community): ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว แต่ยังได้เห็นอัตลักษณ์ความเป็นอยู่ในชุมชนของผู้คนในท้องถิ่นด้วย
  • เกณฑ์ที่ 5 ความหลากหลายทางธรรมชาติ (Natural Diversity) : เป็นชายหาดตามธรรมชาติที่สวยงาม มีเอกลักษณ์น่าค้นหา และมีระบบนิเวศวิทยาอุดมสมบูรณ์
  • เกณฑ์ที่ 6 นัยยะทางวัฒนธรรม (Cultural Significance): เป็นชายหาดมีชื่อเสียงในเรื่องความเป็นมาทางประวัติศาสตร์หรือวัฒนธรรมที่น่าสนใจ

จากเกณฑ์การตัดสินที่ครอบคลุมรอบด้าน และการันตีโดยคะแนนโหวตจากเหล่านักท่องเที่ยวชื่อดังมากมาย รับรองเลยว่าหาดสวยรวยเสน่ห์เหล่านี้ถ้าได้ไปเยือนแล้วไม่มีทางผิดหวัง มาดูกันว่า 10 อันดับแรกของหาดสวยที่สุดในโลกจาก Golden Beach Award 2024 นี้มีที่ไหนกันบ้าง

10 หาดที่สวยที่สุดในโลก จาก Golden Beach Award 2024

อันดับที่ 1: หาดโบรา โบรา (Bora Bora) ประเทศฝรั่งเศส

Bora Bora

โบรา โบรา ชายหาดแห่งโพ้นทะเลฝรั่งเศสนี้ คว้าแชมป์อันดับหนึ่งของโลกอย่างไม่ต้องสงสัยด้วยสมญานาม ‘ไข่มุกแห่งทะเลแปซิฟิก’ หมู่เกาะที่โอบล้อมไปด้วยผืนน้ำใสดุจคริสตัล ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ทั้งป่าเขาและสัตว์ทะเลหลากหลายสายพันธุ์ รวมไปถึงทิวทัศน์ตระการตาราวกับสวรรค์บนดินทั้งตอนกลางวันและยามค่ำคืน ทำให้หาดโบรา โบรา เป็นจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ต้องการดื่มด่ำกับบรรยากาศแสนผ่อนคลายและโรแมนติก

อันดับที่ 2: หาดโบลเดอร์ส (Boulders Beach) ประเทศแอฟริกาใต้

Boulders Beach

โบลเดอร์ส ชายหาดชื่อดังแห่งแอฟริกาใต้ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นเตะทรายไปกับเหล่าเพนกวินแอฟริกันสุดน่ารัก นอนอาบแดดสบายบนหาดทรายสีขาวละมุนตา และสำรวจธรรมชาติไปกับระลอกคลื่นที่ซัดทิวโขดหินเป็นระยะๆ จุดขายที่แตกต่างและไม่เหมือนใครนี้ ทำให้หาดโบลเดอร์สมีเอกลักษณ์ความงามของธรรมชาติและความน่ารักของวิถีชีวิตสัตว์รวมไว้ในที่เดียวกันอย่างลงตัว

อันดับที่ 3: หาดไวกีกี (Waikiki Beach) ประเทศสหรัฐอเมริกา

Waikiki Beach

สัมผัสบรรยากาศอะโลฮาและวัฒนธรรมท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวฮาวาย หาดไวกีกีแห่งนี้ไม่เพียงแต่มีผืนทรายเนื้อละเอียด แต่ยังมีคลื่นทะเลอันอ่อนโยนถูกใจนักเล่นเซิร์ฟ และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในฮาวาย ทั้งยังมีเทศกาลและงานดนตรีต่างๆ ที่จัดเป็นประจำทุกปี เช่น งานเทศกาลดนตรีเร็กเก The MayJah RayJah Music Festival ให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำกับศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย

อันดับที่ 4: หาดโคปาคาบานา (Copacabana) ประเทศบราซิล

Copacabana

การผสมผสานระหว่างความสวยงามทางธรรมชาติและความมีชีวิตชีวาของวิถีชีวิตชาวบราซิล ทำให้หาดโคปาคาบานามีสีสันและเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความบันเทิงทุกรูปแบบ ที่หาดนี้ขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศอันคึกคัก ทั้งกิจกรรมทางน้ำ ผับบาร์ โรงแรมหรูและร้านค้าชอปปิงริมถนนมากมาย และทะเลสีครามสดใสที่รอต้อนรับผู้มาเยือนทุกไลฟ์สไตล์

อันดับที่ 5: อ่าวมาหยา (Maya Bay) ประเทศไทย

อ่าวมาหยา

อ่าวมาหยาชายหาดชื่อดังของไทยได้ติดอันดับที่ 5 หาดสวยที่สุดในโลกของ Golden Beach Award 2024 สวรรค์แห่งอันดามันของไทยแห่งนี้ เผยเสน่ห์ความสวยงามแก่สายตาชาวโลกครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง The Beach ผลงานชิ้นเอกของนักแสดงฮอลลีวูดชื่อก้องโลกอย่างลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ที่นี่มีเอกลักษณ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกด้วยอ่าวรูปทรงคล้ายพระจันทร์ที่โอบล้อมด้วยภูเขาหินปูน หาดทรายสีขาวนุ่มและน้ำทะเลใสระยิบระยับ อันเป็นความงดงามทางธรรมชาติที่หาชมได้ที่ไทยที่เดียวเท่านั้น

และใครที่อยากไปสัมผัสธรรมชาติสุดตระการตาของอ่าวมาหยา ก็สามารถเดินทางไปกับ Bangkok Airways ซึ่งมีเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ – กระบี่ ที่จะพาคุณถึงจุดหมายอย่างรวดเร็วและสะดวกสบายด้วยบริการแบบฟูลเซอร์วิส

อันดับที่ 6: หาดทรายดำ เรย์นิลฟยาลล์ (Black Sand Beach, Reynisfjara) ประเทศไอซ์แลนด์

Black Sand Beach

สีสันที่ตัดกันอย่างสวยงามของหาดทรายสีดำและน้ำทะเลสีคราม คือ เสน่ห์อันลึกลับและน่าค้นหาของหาดเรย์นิลฟยาลล์ในไอซ์แลนด์แห่งนี้ ชายหาดที่เกิดจากหินภูเขาไฟสีดำและแนวหินบะซอลต์ที่ถูกน้ำทะเลเย็นยะเยือกของมหาสมุทรแอตแลนติกกัดเซาะนานนับพันปี ทำให้เรย์นิลฟยาลล์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แสดงถึงพลังของธรรมชาติอันน่าตกตะลึงที่ต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง

อันดับที่ 7:  หาดทรายแก้ว (Glass Beach) ประเทศสหรัฐอเมริกา

Glass Beach

ชายหาดทรายแก้วในแคลิฟอเนียร์แห่งนี้เป็นอีกหาดที่สะท้อนให้เห็นถึงพลังเยียวยาของธรรมชาติเมื่อกาลเวลาผ่านไป จากเดิมที่เคยเป็นจุดทิ้งขยะโดยฝีมือมนุษย์ ปัจจุบันได้กลายมาเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวของอุทยานแมคเคอริเชอร์ ด้วยชายหาดกรวดที่เปล่งประกายสดใสจากเศษแก้วและกระจกหลากสี ซึ่งปะปนอยู่ในผืนทรายและถูกน้ำทะเลกัดเซาะมานานหลายสิบปี ที่นี่จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่สวยงามราวกับอัญมณีต้องแสงอาทิตย์

อันดับที่ 8: หาดเจบีอาร์ (JBR Beach) ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

JBR Beach

ชายหาดเจบีอาร์ในดูไบแห่งนี้ได้รวบรวมสีสันแห่งเมืองใหญ่อันหรูหรา และบรรยากาศผ่อนคลายริมทะเลไว้อย่างมีเสน่ห์ลงตัว การได้ขี่อูฐบนหาดทรายสีทองตระการตา เล่นกีฬาทางน้ำในทะเลใส กินลมชมวิวไปกับย่านถนนคนเดินที่มีร้านค้าและแหล่งความบันเทิงมากมาย ทำให้หาดเจบีอาร์เป็นชายหาดที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบความสนุกสนานท่ามกลางแสงแดด และความตื่นเต้นของสีสันยามค่ำคืนอย่างแท้จริง

อันดับที่ 9: ชายฝั่งโครงกระดูก (Skeleton Coast) ประเทศนามิเบีย

Skeleton Coast

ซากเรืออับปางและเศษกระดูกปลาวาฬที่ถูกค้บพบในผืนทราย กลายเป็นความลึกลับทางประวัติศาสตร์อันน่าค้นหาของชายฝั่งโครงกระดูกแห่งนี้ จนได้รับฉายาว่าเป็น ‘The Gates of Hell’ แห่งประเทศนามิเบีย ที่นี่เป็นจุดบรรจบกันระหว่างกระแสน้ำจากมหาสมุทรแอตแลนติกและทะเลทรายนามิบสีทองอันกว้างใหญ่ มีความเป็นมาตั้งแต่ยุคอุตสาหกรรมล่าวาฬในสมัยล่าอาณานิคม ชายหาดนี้จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์ที่เหมือนหลุดออกมาจากนวนิยายโจรสลัด

อันดับที่ 10: หาดโอมาฮา (Omaha Beach) ประเทศฝรั่งเศส

Omaha Beach

โอมาฮาในฝรั่งเศส หาดสวยอันดับ 10 ของโลกแห่งนี้เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เป็นชายหาดที่ฝ่ายสัมพันธมิตรยกพลขึ้นบกเพื่อเข้าโจมตีกองกำลังยึดครองฝรั่งเศสของเยอรมัน ปัจจุบันเป็นชายหาดเลียบทะเลสีครามอันเงียบสงบ ที่ยังคงหลงเหลือร่องรอยทางประวัติศาสตร์อย่างบังเกอร์ รถถัง และประติมากรรมสแตนเลสกลางหาดทราย ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแด่ความเสียสละของทหารอเมริกัน ให้นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติและเรียนรู้เรื่องราวในอดีตไปพร้อมกัน

ทั้งหมดนี้ก็คือ 10 อันดับหาดสวยที่สุดในโลกจาก Golden Beach Award 2024 ที่ Bangkok Airways สรุปมาให้ทุกคนได้ดูกัน เรียกได้ว่าแต่ละที่นั้นรวบรวมเสน่ห์ความงดงามทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมของแต่ละท้องถิ่นไว้อย่างสมบูรณ์แบบ

และสำหรับประเทศไทยบ้านเรามีหาดสวยมากมายไม่แพ้ประเทศใดในโลก นอกจากอ่าวมาหยาแล้ว ก็ยังมีชายหาดอีกหลายแห่งรอให้ทุกคนได้ไปเที่ยวชมรับลมทะเลเพลินๆ กันอีกด้วย

เปิดเส้นทางเที่ยวหาดสวยในไทยเพิ่มเติม

เดินทางกับ Bangkok Airways สัมผัสกลิ่นอายทะเลแสนผ่อนคลาย และความสะดวกสบายตลอดทริป

ให้ชายหาดสีทองอร่าม และผืนทะเลสีครามช่วยฮีลกายและใจของคุณจากความเหนื่อยล้า เปิดเส้นทางท่องเที่ยวในวันหยุดด้วยการจองเที่ยวบินตรงกับ Bangkok Airways เพื่อทุกโมเมนต์การเดินทางแสนน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพฯ – ตราด, กรุงเทพฯ – สมุย หรือกรุงเทพฯ – ภูเก็ต ครบจบ ครอบคลุมทั้ง

  • การเลือกที่นั่งบนเที่ยวบิน
  • น้ำหนักโหลดกระเป๋าท่านละ 20 กิโลกรัม
  • บริการอาหารบนเที่ยวบิน
  • บริการห้องรับรองที่สนามบิน

“ Bangkok Airways, Asia’s Boutique Airline ”

Share This Story with your travel friends!
Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Related Posts